Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2011

Làm mới không gian phòng trẻ

Làm mới không gian phòng trẻ

Phòng riêng của một bé gái trong căn hộ cũ từ thập kỷ 70 của thế kỷ trước đã được bố trí lại để có cảm giác rộng rãi hơn, thêm không gian sinh hoạt, tiện lợi và đảm bảo tính nghệ thuật theo như yêu cầu của chủ nhân.
Chủ nhân của căn phòng này là một bé gái lên 7, rất thích vẽ và có thiên hướng theo đuổi nghệ thuật. Thế nhưng, không gian sống cũ kỹ có vẻ như lại đang "bào mòn" đi trí tưởng tượng phong phú của cô bé. Thảm sẫm màu làm không gian bị thu hẹp, ánh sáng không thân thiện, thiếu không gian để đồ. Ngoài ra, nơi ngồi vẽ và khu vui chơi với bạn bè bị hạn chế.
noi that tre em
Căn phòng trước khi bố trí lại.
Vì những nhược điểm trên, tấm thảm cũ đã được thay thế. Không gian phòng được chia làm hai nhưng đó chỉ là sự ngăn cách bằng cảm giác nhiều hơn, nhờ sự thay đổi trên mặt sàn. Không gian cuối phòng là nơi nghỉ ngơi, thư giãn với giường ngủ hình ovan, bộ sofa và những tác phẩm nghệ thuật của chính chủ nhân trên tường. Rèm che giường ngủ, drap bọc đệm và tấm rèm cửa ngăn giữa phòng cô bé với không gian giặt ủi đồ được sử dụng chất liệu và hoa văn đồng bộ. Bức tường cuối cùng được thiết kế kệ đặt TV và khá nhiều ngăn tủ cất đồ. Ở khu còn lại, tường được sơn với gam màu hồng sậm, rất phù hợp với bọn trẻ. Sàn là vật liệu dễ lau chùi, đề phòng trường hợp vết bẩn hay đồ vẽ có thể đổ ra sàn.
noi that tre em
Căn phòng hoàn thiện.
Màu sắc trong không gian này đều là gam màu vui vẻ, khá mạnh mẽ và nhiều cảm hứng. Sàn màu vàng, thảm và tường ấm cúng. Những màu sắc khác trong bảng màu này có thể là hồng, vàng chanh, cam hay trắng. Tất cả đều phù hợp với một cô bé đầy tính sáng tạo. Căn phòng mới còn đẹp hơn nhờ ánh sáng. Hệ thống đèn không còn nằm trong tổng thể mà đi vào các khu vực cục bộ, chẳng hạn như bộ sofa tươi trẻ, những bức tranh tường, bộ bàn ghế sáng tác, giường ngủ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét